2. Cần Phải Giải Thích

Sự bật tức trút vào nhân viên
       - Tương tự như thế giới tự nhiên, xã hội con người cũng xuất hiện hiện tượng " Cá lớn nuốt cá bé". Trong đó có những loại người luôn thích thú khi được đè nén kẻ yếu hơn mình, còn kẻ yếu thì " Chấp Nhận" làm vật cho người khác đè nén mà không hề mở miệng ra giải thích hay phản kháng, người ta gọi đó là " Cái Bao Trút Giận".
    - Ta nên hiểu: " Không Có Cái Bao Trút Giận" nào là thiên bẩm. Bạn là "Cái Bao" bởi vì
bạn chưa bao giờ làm được những việc mà bạn muốn làm hoặc chưa dám làm. Trong lần đầu bị nhục, bị coi thường, bạn đã vứt bỏ đi ý đồ phản kháng lại; sự lặp đi lặp lại hành vi này sẽ càng khiến cho người khác thích thú và hành xử Bạn như là " Cái Bao" để họ trút giận, lâu dần khó mà sửa chữa lại được.
      -  Rất nhiều người lựa chọn cách sống đánh đổi tư cách lấy đồng tiền bằng cách nhịn nhục, bởi vì họ luôn suy tính thiệt thiệt hơn, sợ này sợ nọ, tự dọa nạn bản thân mình. Vì thế mới chọn lựa cách sống không có ý chí. Vậy làm sao để phá vỡ cái vòng vô lý ấy?
      -  Duy nhất chỉ có thể khuyên Bạn là phải dũng cảm đột phá một lần, không có lần đầu thì làm gì có lần sau, phản kháng lân đầu dù có chút nóng nảy vẫn hơn là " Ngậm Miệng" để rồi trở thành " Cái Bao Trút Giận" cho người khác.
      >> Hiện thực đã chứng minh, ngẩng cao đầu và bảo vệ lợi ích bản thân một cách chính đáng là một điều tự nhiên, không có gì trái với đạo đức mà thậm chí còn làm cho người khác kính phục bạn hơn. Vượt qua được ngưỡng cửa này Bạn sẽ nhận ra rằng chẳng có gì là ghê gớm cả, và khi vứt bỏ đi gánh nặng tinh thần ấy Bạn sẽ sống tự tại hơn. Sau đó phát huy được hết bản lãnh của mình mà không phải lo sợ gì cả. Cũng giống như "  Thả Cá Bơi Lội Tung Tăng Trong Nước"

Thông Báo: " NHẬN ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG " là mục đăng tiếp theo kì tới. Mời các Bạn hãy đón đọc nhé. Mọi thông tin hay thắc mắc mời các bạn góp ý dưới đây hay liên hệ trực tiếp qua email : gia_hung1983@yahoo.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét